ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันนี้การหางานหรือการสมัครงานในด้านของไอทีเป็นที่ต้องการอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เนื่องจากว่าหลายๆ คนที่ต้องการสมัครงานนี้ได้เรียนจนสำเร็จปริญญาตรีนั่นเอง การเรียนทางด้านไอทีได้รับความนิยมอย่างยิ่ง ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าโลกในยุคปัจจุบันนี้มีแต่ความต้องการทางด้านไอทีเป็นหลัก อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้การสมัคร งาน web programmer ไม่ยาก ต้องเตรียมตัวสมัคร งาน web programmer ดังต่อไปนี้ 

1.ฝึกการสอบสัมภาษณ์ 

ทักษะแรกที่บัณฑิตหางานใหม่จะต้องใส่ใจมากที่สุดก็คือการฝึกสอบสัมภาษณ์นั่นเอง เนื่องจากว่าการสอบสัมภาษณ์นั้นจะต้องใช้ทั้งไหวพริบและปฏิภาณนั่นเอง อย่างไรก็ดีหลายๆ คนอาจจะคิดใช่หรือไม่ว่าการสอบสัมภาษณ์นั้นเป็นเรื่องยาก ซึ่งทางที่ดีที่สุดก็คือการเตรียมตัวเสียก่อน เพื่อลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลังนั่นเอง 

2.เตรียมพอร์ทฟอลิโอ 

เตรียมแฟ้มสะสมผลงานเอาไว้ จะทำให้เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งทางบริษัทก็จะเห็นด้วยว่าคุณเคยมีผลงานใดมาก่อนแล้วบ้าง และที่สำคัญมากที่สุดก็ยังสามารถมองหาวิธีดีๆ ในการทำให้ผู้สัมภาษณ์นั้นประทับใจอีกด้วย อาจจะกล่าวได้ว่าการเตรียมแฟ้มสะสมผลงานมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าอย่างอื่นเลยทีเดียว 

3.เขียนเรซูเม่ 

หากว่าคุณยังไม่ได้เขียนเรซูเม่ นี่คือเวลาที่เหมาะสมมากที่สุด เพราะคุณจะสามารถเรียบเรียงถ้อยคำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมั่นใจได้ด้วยว่าสิ่งที่ร้อยเรียงและเขียนออกมานั้น ได้กลั่นกรองออกมาอย่างเหมาะสมมากที่สุดแล้ว เพื่อให้ทางบริษัทที่รับสมัครรู้สึกประทับใจมากกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยให้ทางผู้คัดเลือกหรือฝ่ายบุคคลนับถือในการเตรียมตัวของคุณอีกด้วย 

4.ศึกษาเส้นทางการเดินทาง 

เนื่องจากว่าการเดินทางไปสัมภาษณ์งานนั้นไม่ควรมาสายกว่าเวลานัด ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากเราพยายามศึกษาเส้นทางการเดินทางให้เหมาะสมกว่าเดิม โดยเน้นไปที่การเตรียมตัวว่าจะไปรถไฟฟ้าใดได้บ้าง หรือนั่งรถเมล์สายใด มีเวลาเผื่อรถติดกี่นาที หากเตรียมตัวได้เช่นนี้ก็เชื่อได้เลยว่าการเดินทางไปสัมภาษณ์จะเรียบร้อยกว่าเดิม 

5.เตรียมชุดสำหรับไปวันสัมภาษณ์ 

การแต่งกายคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ในกรณีที่คุณต้องการความประทับใจให้กับคนที่มาสัมภาษณ์ ดังนั้นอย่าลืมมองหาเครื่องแต่งกายที่เรียบร้อย เน้นเป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงแสล็ค สำหรับผู้หญิงควรเลือกเป็นการสวมกระโปรงจะดีกว่า 

และนี่ก็คือสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะต้องเตรียมตัวหากจะไปสมัคร งาน web programmer จะดีกว่าหรือไม่ หากเรานั้นจะพยายามเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด โดยเน้นไปที่การสร้างเสริมความมั่นใจ และศักยภาพของตนเอง

Explore More

สำรวจ 10 อาชีพเงินเดือนมากที่สุดในปี 2564

หางาน
February 26, 2022 0 Comments 1 tag

กรุงเทพฯ 8 กุมภาพันธ์ 2564 – จ๊อบส์ ดีบี (JobsDB) แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชีย เผยรายงานอัตราเงินเดือนของพนักงานไทยประจำปี 2564 (Salary Report 2021) ข้อมูลฐานเงินเดือนต่ำสุด-สูงสุดแบ่งตามประเภทงาน ครอบคลุมตั้งแต่ระดับเจ้าหน้าที่ถึงระดับผู้บริหาร พบว่า ในปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ผนวกกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีและนวัตกรรมในทุกภาคส่วน ส่งผลเป็นวงกว้างทำให้ ภาคธุรกิจและองค์กรต่าง ๆ ต้องหันมาประยุกต์และปรับตัวให้สามารถอยู่รอดได้ในสถานการณ์ เศรษฐกิจปัจจุบัน อีกทั้งเติบโตไปพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อขับเคลื่อน

อาชีพมั่นคงแบบไหนที่เหมาะกับบุคลิกแบบเรา

งาน
February 28, 2022 0 Comments 1 tag

‘เรายังไม่รู้เลยว่า เราชอบอะไร … อยากทำอะไร’ เชื่อว่า ประโยคนี้ คือ ประโยคที่หลายคนเคยเอ่ยและเคยได้ยินจากปากเพื่อนสนิทหรือเพื่อนร่วมงานมาบ่อยครั้งเมื่อคิดไม่ออกว่า อาชีพไหนจะเป็นอาชีพที่ใช่สำหรับเรา คำถามคือจะมีอะไรมาไกด์เป็นแนวทางให้เรารู้ตัวบ้างล่ะว่า เราควรใช้อะไรตัดสิน  เนื้อหาที่เราจะเสนอนี้ จะช่วยให้ทุกคนที่กำลังงงต่อการค้นหาตัวเอง และอาชีพที่ทำอยู่นั้นมีความ ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยผ่านแนวคิดการเลือกอาชีพของ จอห์น แอล ฮอลแลนด์ (John L. Holland) ผู้ คิดค้นความสอดคล้องระหว่างอาชีพกับบุคลิกจากการทำแบบสำรวจ โดยแบ่งบุคลิกคนออกเป็น 3 ประเภท เท่ากับว่า ปัญหาการไม่รู้ว่าอยากทำอะไร อยากเป็นอะไร1.

ทำงานจากที่บ้าน VS ทำงานที่ออฟฟิศ

April 22, 2024 0 Comments 1 tag

งานจากที่บ้านช่วยให้พนักงานสามารถทำงานจากระยะไกลจากที่บ้านหรือที่ใดก็ได้ที่มีอินเทอร์เน็ต พวกเขาขจัดความจำเป็นในการเดินทางที่มีราคาแพงและความจำเป็นในการสวมใส่เครื่องแต่งกายสำหรับมืออาชีพสำหรับการทำงาน ประโยชน์ของการทำงานจากที่บ้านมีมากมาย เช่น ความสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานที่เพิ่มขึ้น คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และความสามารถในการผลิตผลงานมากขึ้น อย่างไรก็ตาม มันอาจทำให้เกิดปัญหาบางอย่างได้เช่นกัน เช่น ความโดดเดี่ยว การไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของทีมหรือที่ทำงาน และการรบกวนที่บ้าน วิธีการเริ่มทำงานจากที่บ้าน เทรนด์การทำงานจากที่บ้านกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน สำหรับคนจำนวนมาก การทำงานจากที่บ้านเป็นทางเลือกเดียวในการทำงาน อย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นกับงานประเภทนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายหากไม่มีคำแนะนำที่ถูกต้อง บทความต่อไปนี้จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเริ่มต้นทำงานจากที่บ้าน 1. หากคุณตัดสินใจที่จะเป็นฟรีแลนซ์ งานฟรีแลนซ์ได้กลายเป็นวิธีที่นิยมสำหรับผู้คนในการทำมาหากินในยุคดิจิทัล พิจารณาถึงประโยชน์เหล่านี้ก่อนตัดสินใจว่ามันเหมาะกับคุณหรือไม่ การเป็นนายตัวเองหมายความว่าคุณสามารถตั้งเวลาและทำงานของคุณเองเมื่อสะดวกสำหรับคุณ และได้การจ่ายที่ดีกว่า ฟรีแลนซ์สามารถต่อรองอัตราค่าจ้างกับ 2. หากเลือกเป็นพนักงานประจำที่ทำงานที่บ้าน เมื่อบริษัทต่าง