จากสถิติของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) พบว่า ในปี 2561 ประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งในการจัดอันดับการซื้อของผ่านออนไลน์มากที่สุด มีมูลค่าการใช้จ่ายถึง 24.70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ มีอัตราการเติบโตถึง 14.04% และมีคนไทยจำนวน 40% เคยช้อปปิ้งผ่านช่องที่ Social Media ต่าง ๆ เรียกได้ว่ามีจำนวนสูงที่สุดในกลุ่มประเทศที่ได้ทำการสำรวจ การขายของออนไลน์เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน แน่นอนว่าบนโลกออนไลน์มีร้านค้ามากมาย เราจะทำยังไงให้แตกต่างจากคนอื่น

1. สร้างตัวตน
การสร้างตัวตนเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับคนขายของ เพราะว่าจะทำให้ลูกค้ารู้ว่าเป็นใคร และกำลัง ทำอะไร โดยการสร้างแบรนด์ให้เป็นโปรไฟล์ธุรกิจ นอกจากการตั้งโปรไฟล์เป็นธุรกิจจะทำให้ดู น่าเชื่อถือแล้ว ยังสามารถทราบข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้อีกด้วย ซึ่งหน้าแอคเคานท์ก็จะเปรียบเสมือน หน้าร้านของแบรนด์ โดยสามารถเผยแพร่ข้อมูลและกระตุ้นยอดขายได้แบบฟรีๆ
2. สร้างคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ และให้ข้อมูลที่ครบถ้วน
ธุรกิจออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จส่วนหนึ่งมาจากเนื้อหาและหน้าตาของแอคเคานท์ ที่มีการโพสต์ เนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ และให้ความสำคัญกับเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากการโพสต์เนื้อหาที่มี เอกลักษณ์และสม่ำเสมอแล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการให้ข้อมูลที่ครบถ้วนเข้าใจง่าย เพราะจะทำ ให้คนที่เข้ามาดูในหน้าแอคเคานท์ สามารถรับรู้ข้อมูลและอาจจะตัดสินใจซื้อได้เลยทันที
3. รู้จัก-รู้ใจ ‘ลูกค้า’ ด้วยการศึกษาข้อมูลเชิงลึก
การรู้ข้อมูลเชิงลึกของผู้เข้าชม จะช่วยประเมินผู้ติดตามและเนื้อหาได้ว่ามีผลต่อผู้เข้าชมอย่างไรใน ภาพรวม การดูข้อมูลเชิงลึกของแต่ละโพสต์ เพื่อตรวจสอบผลลัพธ์ของเนื้อหาว่าผู้คนมีส่วนร่วมกับ เนื้อหาเหล่านั้น จะช่วยเป็นแนวทางในการพัฒนาเนื้อหาในแบบของตัวเองและเหมาะกับผู้ติดตามด้วย

ในปัจจุบันการค้นหาผ่านแฮชแท็กเป็นจำนวนมาและยังมีบทบาทสำคัญในการสร้างให้แบรนด์เติบโตได้อีกด้วยการสร้างแฮชแท็กจึงจำเป็นในการขายของออนไลน์ นอกจากนี้การใช้แฮชแท็กยังเป็นอีกวิธีในการค้นหาสิ่งต่างๆ และยังทำให้แบรนด์และลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันอีกด้วย สำหรับนักขายมือใหม่ ลองนำวิธีเหล่านี้มาปรับใช้กันดู ไม่แน่ว่าว่าบิลเลี่ยนแนร์คนต่อไป

Explore More

บริการขนส่ง บริษัทโลจิสติกส์ คุณภาพดียอดเยี่ยมคุณภาพดียอดเยี่ยม

บริษัทโลจิสติกส์
February 22, 2023 0 Comments 1 tag

ยุคธุรกิจสินค้า ของไทยเรียกได้ว่าเจริญเติบโตเป็นอย่างมาก ผู้คนมักจะนิยมสั่งสินค้าผ่านทางระบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าภายในประเทศ และสินค้าต่างประเทศก็ตาม จึงส่งผลให้ธุรกิจของทาง บริษัทโลจิสติกส์ ได้มีส่วนเข้ามามีบทบาทที่สำคัญ จึงมีการเปิดบริษัทสำหรับขนส่งเอกชนที่มีการผุดขึ้นมามากมาย ตอบรับกระแสธุรกิจในปัจจุบัน

ขับขี่อย่างไรให้ปลอดภัย ถึงที่หมายทุกเส้นทาง

ประกันรถยนต์ชั้น 1
May 9, 2022 0 Comments 1 tag

อุบัติเหตุทางรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่คร่าชีวิตคนไทยไปเป็นจำนวนมากในแต่ละปี จะเห็นได้ว่ามีการรายงานข่าวเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ผ่านตามาไม่น้อยเลย บางเหตุการณ์ก็ส่งผลให้ทรัพย์สินเสียหาย ต้องซ่อมแซมเพื่อให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ที่ร้ายแรงไปกว่านั้นคือการที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าและไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้นกับตนเอง ต่อให้จะมีความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่ก็เชื่อเหลือเกินว่าผู้ขับขี่ทุกท่านไม่ต้องการให้มีความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินเกิดขึ้นอย่างแน่นอน บทความนี้จึงขอบอกต่อเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการขับรถที่จะช่วยลดความเสี่ยงอันตรายให้น้อยลง และยังช่วยประหยัดน้ำมัน ซึ่งเป็นไอเดียที่น่าจะมีประโยชน์กับนักขับทุกท่านในช่วงเวลาที่น้ำมันแพงมากแบบนี้ จะทำอย่างไรได้บ้างให้เซฟท้ังความปลอดภัย เซฟทั้งเงิน ตามมาอ่านกันเลย เรื่องน่ารู้สำหรับนักขับ ทำยังไงให้ขับรถยนต์ได้อย่างปลอดภัย เซฟน้ำมัน เคล็ดลับที่ไม่อยากให้ลับ สำหรับการขับขี่ที่จะช่วยประหยัดน้ำมัน ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน มีส่วนช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่อเดือนลง และยังเป็นแนวทางที่จะช่วยลดความเสี่ยงอันตราย โดยแนะนำให้ขับขี่ตามแนวทางต่อไปนี้ ไม่ควรขับรถเร็วเกินไป จริงอยู่ที่ว่า การขับเร็วอาจพาคุณไปถึงจุดหมายทันใจ และสร้างความสนุก ตื่นเต้นให้กับผู้ขับบางคนที่ชื่นชอบความเร็วเป็นทุนเดิม

หางานธนาคารกสิกรไทย เตรียมตัวอย่างไรให้มีโอกาสได้งานนี้มากที่สุด

หางานธนาคารกสิกรไทย
September 25, 2022 0 Comments 1 tag

เชื่อได้เลยว่างานธนาคารจะเป็นงานอีกหนึ่งประเภทที่หลาย ๆ ท่านใฝ่ฝันกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากงานธนาคารมีความน่าสนใจ และมีความมั่นคงในชีวิตค่อนข้างสูงเลยทีเดียว และที่สำคัญการทำงานธนาคารจะมีค่าตอบแทนที่สูงเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมหลาย ๆ ท่านจึงต้องการเป็นหนุ่มแบงค์หรือสาวแบงค์กันอย่างมากมาย แต่ทั้งนี้การหางานธนาคารกสิกรไทยหรือการเป็นพนักงานธนาคารจะไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะฉะนั้นวันนี้จะมาบอกคุณสมบัติที่ทุกท่านจำเป็นต้องมีหากต้องการทำงานธนาคาร แต่จะมีคุณสมบัติในด้านใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย  คุณสมบัติที่ทุกท่านจำเป็นต้องมี หากต้องการหางานธนาคารกสิกรไทย  งานธนาคารจะถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีความมั่นคงในชีวิตแล้ว ยังเป็นงานที่มีผลตอบแทนค่อนข้างสูงเลยทีเดียว และงานนี้ยังรับเด็กจบใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์อีกด้วย ดังนั้นในส่วนนี้จึงทำให้ทุกท่านมองหางานธนาคารกสิกรไทย หรืองานธนาคารกันอย่างแพร่หลาย แต่คุณเคยสงสัยกันหรือไม่ว่า การทำงานธนาคารจะต้องทำอะไรบ้าง เพราะไม่ใช่เพียงแค่บริการลูกค้า หรือรับฝาก-ถอนเงินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะฉะนั้นไปดูกันเลยว่า คุณสมบัติที่ทุกท่านจำเป็นต้องมีหากต้องการสมัครงานธนาคาร จะมีคุณสมบัติในด้านใดบ้างนั้น